Chris Weidman và lời nguyền ghê rợn tại Middleweight UFC

Huỳnh Phi Sang
thứ năm 24-1-2019 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Như một lời nguyền đậm tính tâm linh, Chris Weidman thực sự là một "sao quả tạ" ám ảnh sự nghiệp của mọi đối thủ mà anh từng chạm trán.

Huyền thoại Brazil - nhà cựu vô địch Middleweight UFC Anderson Silva là "nạn nhân" nổi tiếng nhất của Chris Weidman. Tháng 7/2013, anh đánh mất chiếc đai vô địch của mình vào tay Chris Weidman chỉ vì một pha "chơi lầy" khinh thường đối thủ đàn em. Thành tích 2457 ngày giữ đai vô địch của Anderson Silva đã chính thức bị xóa sổ như thế đấy!

Chris Weidman và lời nguyền ghê rợn tại Middleweight UFC
Sự nghiệp huyền thoại Anderson Silva "đi bụi" sau khi đụng độ lời nguyền Chris Weidman.

Thê thảm hơn, 5 tháng sau Anderson Silva có cơ hội tái đấu. Lần này anh cẩn thận hơn, thậm chí bỏ luôn lối đánh "nhây nhớt" và rồi... tự đá gãy chân mình, trở thành một trong những pha tai nạn đáng sợ nhất lịch sử UFC. Sự nghiệp Anderson Silva chính thức xuống dốc không phanh kể từ đó. Hồi phục sau chấn thương gãy chân, anh dính thêm... án phạt chất cấm đồng thời thêm hai trận thua cay đắng trước Michael Bisping và Daniel Cormier. Tháng 2 năm ngoái, anh cũng phải vất vả lắm mới thắng điểm được Derek Brunson.

Chris Weidman và lời nguyền ghê rợn tại Middleweight UFC
Pha tự đá gãy chân của Anderson Silva trong lần tái đấu Chris Weidman.

Luke Rockhold có một chiến thắng trước Chris Weidman hồi cuối năm 2015 - đó cũng là chiến thắng đem về cho anh đai vô địch Middleweight UFC. Anh mất đai ngay trong trận kế tiếp (thua Michael Bisping), có một chiến thắng "làm cảnh" trước David Branch và rồi lại bị Yoel Romero cho "nằm sàn" hồi tháng 2 năm ngoái. 

Chính Yoel Romero cũng có một trận thắng trước Chris Weidman hồi cuối năm 2016, xác lập chuỗi bất bại 8 trận (6 lần thắng knock out). "Con quái vật Cuba" vừa được khán giả nhớ mặt đặt tên thì ngay sau trận đấu đó, anh lặp lại số phận của Luke Rockhold (2 trận thua - 1 thắng xen kẽ).

Bấy nhiêu chưa đủ để bạn tin? Vậy chúng ta sẽ nhắc thêm đến trường hợp của Vitor Belfort. Ở tuổi 35, anh bị Chris Weidman hạ knock out (năm 2015) và không còn được xem là một trong những tay đấm nguy hiểm nhất của Middleweight UFC. Sau đó, anh chỉ biết cảm giác chiến thắng 2 lần trong 6 trận đấu kế tiếp và chính thức tuyên bố giải nghệ.

Chris Weidman và lời nguyền ghê rợn tại Middleweight UFC
Không cần biết thắng thua, cứ "đụng" lời nguyền Chris Weidman, sự nghiệp MMA của bạn sẽ nắm 90% khả năng "đi bụi" trong thời gian tới.

Sau thua Chris Weidman hồi tháng 7/2014, Lyoto Machida... thua 3 trong 4 trận kế tiếp, mãi đến gần đây mới lại có khoảnh khắc vinh quang. Xa hơn nữa, Mark Munoz đã từng có thành tích rất ổn định cho đến khi "lỡ tay" đụng vào Chris Weidman hồi 2012. Anh dùng chỏ đốn gục nhà vô địch tương lai của Middleweight UFC và rồi chính anh "lên bờ xuống ruộng" suốt phần còn lại của sự nghiệp, và cũng lại là cái kịch bản thua 3 trong 4 trận kế tiếp y hệt Lyoto Machida.

Tính đến thời điểm này, chỉ có Gegard Mousasi là "miễn nhiễm" hoàn toàn với lời nguyền mang tên Chris Weidman. Kevin Gastelum tuy có hai trận thắng sau khi thua Chris Weidman hồi tháng 7/2017 nhưng cũng có pha "hụt kèo" khá đáng tiếc với huyền thoại Anderson Silva (Silva bị rút khỏi UFC 212 vì chất cấm, thay vào đó là Michael Bisping).

Là sự trùng hợp hay thực sự Chris Weidman có một "lời nguyền"? Chúng ta không có cơ sở để trả lời, có lẽ phải đợi xem... sự nghiệp Ronaldo Souza sẽ đi tới đâu sau chiến thắng trước Chris Weidman cuối năm ngoái.

Chris Weidman và lời nguyền ghê rợn tại Middleweight UFC
Liệu "cá sấu" Ronaldo Souza có trở thành nạn nhân kế tiếp của lời nguyền Chris Weidman?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.