"Cá sấu" Souza trở lại, liệu người Brazil có thể chờ đợi thêm một chiếc đai?

chủ nhật 4-11-2018 19:19:38 +07:00 0 bình luận
Hạ knock out Chris Weidman ngay trên đất New York tại UFC 230, "cá sấu" Ronaldo Souza tiến thẳng lên top 5 Middleweight UFC và quay lại lộ trình săn đuổi đai vô địch.

Hạ knock out Chris Weidman ngay trên đất New York tại UFC 230, "cá sấu" Ronaldo Souza tiến thẳng lên top 5 Middleweight UFC và quay lại lộ trình săn đuổi đai vô địch.

Trong 5 năm qua, hàng loạt nhà vô địch và võ sĩ hàng đầu của Brazil như Anderson Silva, Jose Aldo, Rafael Dos Anjos hay Fabricio Werdum lần lượt rơi rụng. Đất nước sở hữu "thế lực" võ sĩ MMA sừng sỏ nhất Nam Mỹ chỉ còn hai võ sĩ nữ là Cris Cyborg và Amanda Nunes.

Đến với UFC từ năm 2013, con cá sấu từng tung hoành Strikeforce với chiếc đai đen BJJ có khởi đầu khá tốt đẹp và nhanh chóng được người Brazil tin tưởng như một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Middleweight UFC. 

Ronaldo Souza hạ knock out Chris Weidman ngay trong hiệp 3 tại UFC 230.

Tuy vậy, những tên tuổi cứng cựa khác như Yoel Romero, Rober Whittaker hay Kevin Gastelum không để cho giấc mơ ấy thành hiện thực. Mãi lặn lội ở nửa dưới bảng xếp hạng top 10, con cá sấu Brazil vẫn há miệng chờ một chiến thắng.

Cá sấu Souza trở lại, liệu người Brazil có thể chờ đợi thêm một chiếc đai? - Ảnh 3.

Bất chấp tuổi tác, Ronaldo Souza vẫn đè bẹp Chris Weidman bằng striking.

 Và cựu vô địch Middlewieght UFC Chris Weidman là con mồi hoàn hảo. Cú táp mồi ngoạn mục ở hiệp 3 và đánh gục người anh hùng New York ngay trên sân nhà càng khiến mọi thứ tốt đẹp hơn cho người võ sĩ Brazil đã 38 tuổi.

Riêng về phần Chris Weidman, thất bại lần này là một đả kích lớn, nhất là khi Chủ tịch UFC Dana White thừa nhận anh đã được sắp xếp như một phương án dự phòng cho trận tranh đai Middleweight UFC giữa Robert Whittaker và Kelvin Gastelum tại Australia đầu năm 2019. 

Nếu một trong hai võ sĩ rút khỏi trận đấu vì lý do chấn thương, Chris Weidman sẽ thay thế và có cơ hội đứng ngay trước chiếc đai vô địch mà anh đã đánh mất hồi 2015. Rất có thể, Jarcare Souza sẽ là người thay thế anh cho vị trí đó.

Kể cả khi kèo đấu giữa Robert Whittaker và Kelvin Gastelum diễn ra bình thường, Ronaldo Souza vẫn có nhiều cơ hội thi đấu tốt hơn với vị trí thứ 5 của hạng cân. Và trận đấu với Chis Weidman đã chứng minh một "cá sấu" rất khác, hoàn thiện hơn, khắc phục điểm rơi phong độ do tuổi tác tốt hơn.

Cá sấu Souza trở lại, liệu người Brazil có thể chờ đợi thêm một chiếc đai? - Ảnh 5.

Liệu Ronaldo Souza có thể trở thành nhà vô địch Brazil kế tiếp của hạng cân mà Anderson Silva đã chính thức "ngã ngựa" từ năm 2013?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.