Robbie Lawler - tay đấm 'sao chổi' của UFC

N.Đ
thứ bảy 30-5-2020 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Bên cạnh huyền thoại "vận đen" Chris Weidman, UFC vẫn còn một cái tên chuyên "ám vận" người khác nữa đó là Robbie Lawler.

Trước khi đến với UFC, Ben Askren là nhà vô địch bất bại của cả Bellator lẫn ONE Championship. Ben đến với UFC trong tâm thế một "siêu sao" mới có khả năng khuấy động giải đấu danh giá này. Tuy nhiên, sau trận thắng mà như thua trước Robbie Lawler, Ben Askren nhanh chóng lãnh 2 thất bại cay đắng trước Jorge Masvidal và Demian Maia. Đáng nói hơn, Ben bị Masvidal Ko chỉ trong 5 giây, còn ở trận đấu với Demian Maia, Ben Askren bị siết đến bất tỉnh.

Robbie Lawler - tay đấm sao chổi của UFC
Danh sách "ám vận" của Robbie Lawler.

 

Không chỉ có Ben Askren, trước đó, vào năm 2016, nhà cựu vô địch tạm thời hạng cân Welterweight Carlos Condit cũng gặp tình cảnh tương tự sau khi thượng đài với Robbie Lawler. Trước trận đấu, Carlos Condit được biết đến là võ sĩ top đầu của hạng cân Welterweight, một striker đáng sợ. Tuy nhiên, sau trận đấu đáng nhớ trước Robbie Lawler, sự nghiệp Carlos Condit tuột dốc với 5 trận thua liên tiếp.

Cùng cảnh ngộ với Carlos Condit là võ sĩ gạo cội Josh Koscheck, tay đấm tóc vàng từng làm mưa làm gió ở UFC thời gian trước cũng phải chịu thảm cảnh 4 trận thua liên tiếp sau khi gặp Robbie Lawler vào năm 2013.

Không chỉ những bại tướng dưới tay Robbie Lawler mới gặp cảnh lận đận, ngay cả kẻ chiến thắng Rafael Dos Anjos cũng không thể thoát khỏi "lời nguyền Lawler". Áp đảo toàn bộ trận đấu, Rafael Dos Anjos giữ thượng phong bằng hàng loạt các đòn đánh, các chuỗi đòn hiệu quả tưởng chừng như có thể KO được cả Lawler. Dù vậy, sự nghiệp của Rafael Dos Anjos cũng không khá khẩm hơn khi anh chỉ thắng 1 trận trong tổng 4 trận gần đây nhất.

Robbie Lawler - tay đấm sao chổi của UFC
Dù thắng hay thua, lời nguyền Lawler vẫn sẽ ám quẻ bất kỳ ai đối đầu.

Nhà cựu vô địch UFC Welterweight Robbie Lawler đã chính thức ghi tên anh vào danh sách "sao quả tạ" của UFC khi anh đã "ám" đến 9 ngôi sao của giải đấu này. Người duy nhất thoát khỏi "sao chổi" Robbie Lawler có lẽ là Tyron Woodley khi anh KO Robbie Lawler để lên ngôi vô địch UFC Welterweight. Tyron Woodley cũng đã bảo vệ thành công ngôi vô địch đến 4 lần sau khi bị Kamaru Usman đánh bại tại UFC 235.

 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.