Nguyễn Thị Oanh: Một năm biến động với kỳ tích vàng SEA Games và khát vọng giành Cúp Chiến thắng 2019

Thanh Mai
thứ tư 15-1-2020 8:15:00 +07:00 0 bình luận
2019 là một năm thành công vượt bậc của cá nhân Nguyễn Thị Oanh và điền kinh Việt Nam cũng như tỉnh nhà Bắc Giang. Cô gái bé nhỏ đang đứng trước cơ hội lần đầu trở thành Nữ VĐV của năm Cúp Chiến thắng 2019.

Nguyễn Thị Oanh nằm trong nhóm 3 nữ VĐV được đề cử danh hiệu danh giá Nữ VĐV của năm Cúp Chiến thắng 2019. Cơ hội để Oanh “ỉn” lần đầu đăng quang tại Oscar thể thao Việt Nam này đang lớn hơn bao giờ hết.

Nằm trong Top 3 đề cử Nữ VĐV của năm Cúp Chiến thắng 2019 với Nguyễn Thị Oanh là Vương Thị Huyền, lực sĩ giành 2 HCV, 1 HCB Cúp Thế giới, 3 HCV giải vô địch châu Á và 1 HCV SEA Games và kình ngư đường đua xanh Nguyễn Thị Ánh Viên, cô gái đã giành 6 HCV, 2 HCB SEA Games 30 vừa qua.

Nguyễn Thị Oanh: Một năm biến động với kỳ tích vàng SEA Games và khát vọng giành Cúp Chiến thắng 2019

Ngyuễn Thị Oanh có một năm thi đấu thành công với 3 HCV và một kỷ lục SEA Games 30

Nếu Ánh Viên đã từng hai lần đăng quang vào các năm 2015 và 2016 thì cả Nguyễn Thị Oanh và Vương Thị Huyền đều mới lần đầu lọt vào Top 3 đề của Nữ VĐV của năm Cúp Chiến thắng. Cả ba đều có cơ hội ngang nhau bởi thành tích đều rất nổi bật.

Trước thềm Gala trao giải Cúp Chiến thắng 2019 vào 15/1/2020 này, Nguyễn Thị Oanh đã được bầu chọn là VĐV tiêu biểu năm 2019 do Tổng cục Thể dục Thể thao và báo TTVN bầu chọn. Với kỳ tích giành 3 HCV, cùng một kỷ lục SEA Games cho nội dung 3000m chướng ngại vật sở trường, Nguyễn Thị Oanh tràn đầy cơ hội giành chiến thắng.

Sau SEA Games 30, Oanh trở thành một trong những VĐV điền kinh “đắt sô” nhất. Cô gái sinh năm 1995 được nhiều đài truyền hình mời tham dự, lên bìa nhiều tạp chí xuân và tham gia các buổi trò chuyện trực tiếp với webthethao.vn, đơn vị đã thưởng nóng 10 triệu đồng cho thành tích của Oanh tại SEA Games.

Nguyễn Thị Oanh: Một năm biến động với kỳ tích vàng SEA Games và khát vọng giành Cúp Chiến thắng 2019

Nguyễn Thị Oanh được quan tâm đặc biệt sau SEA Games 30, tham dự nhiều chương trình truyền hình, giao lưu trực tiếp như buổi talkshow với webthethao.vn hôm 20/12/2019

“Trở về từ SEA Games 30, cuộc sống của tôi đã có nhiều thay đổi khi được nhiều người biết đến và yêu quý hơn. Đặc biệt, nhiều nhà tài trợ, thương hiệu lớn đã tìm đến tôi. Nó chứng tỏ sự quan tâm của xã hội với không chỉ tôi mà còn đối với các vận động viên khác.

Một số đơn vị quan tâm đã gửi quà tặng cho em như webthethao hay những tổ chức và cá nhân khác. Em rất vui và trân trọng tình cảm đó. Tôi cũng đã tham gia một số chương trình truyền hình và giao lưu trực tuyến, nhưng vẫn cố gắng thu xếp để không ảnh hưởng đến việc tập luyện” - Nguyễn Thị Oanh chia sẻ.

Nói về lần đầu tiên lọt vào Top 3 đề cử Nữ VĐV của năm Cúp Chiến thắng 2019, Nguyễn Thị Oanh chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi lọt nhóm 3 nữ VĐV được đề cử tại Cúp Chiến thắng năm nay. Cả chị Huyền và Ánh Viên đều rất xuất sắc khi đạt những thành tích ấn tượng. Tôi chỉ mong những người yêu thể thao tiếp tục ủng hộ và có sự lựa chọn để tìm ra người phù hợp nhất cho danh hiệu này”.

Nguyễn Thị Oanh: Một năm biến động với kỳ tích vàng SEA Games và khát vọng giành Cúp Chiến thắng 2019

Nguyễn Thị Oanh giao lưu với các VĐV chạy phong trào tại quê nhà Bắc Giang hôm 29/12/2019

Xa nhà liên miên với những chuyến tập huấn và thi đấu dài ngày, Oanh “ỉn” đau đáu nỗi nhớ nhà: “Xa nhà hầu như cả năm, sau SEA Games vừa rồi thì tôi cũng không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Tuy nhiên, tôi cũng cố gắng sắp xếp để cùng cả nhà đi du lịch một chuyến ở Đà Nẵng”.

Hiện tại, Nguyễn Thị Oanh đã có tên trong danh sách triệu tập đội tuyển điền kinh Việt Nam tập trung đến hết năm 2020 để chuẩn bị cho một năm thi đấu vất vả. Tuyển điền kinh Việt Nam với mục tiêu giành chuẩn dự Olympic nên chỉ có vài tháng tới để tập trung cao độ.

Trước thềm Tết Nguyên đán đang cận kề, Nguyễn Thị Oanh chia sẻ về kế hoạch của mình: “Tết này, tôi sẽ dành thời gian để sum họp với gia đình. Rất may là hầu như tôi chưa bao giờ phải xa nhà trong dịp Tết. Tết Nguyên đán ý nghĩa nhất đối với tôi là được ở bên gia đình, được sum họp với những người mình yêu thương nhất".

Nguyễn Thị Oanh: Một năm biến động với kỳ tích vàng SEA Games và khát vọng giành Cúp Chiến thắng 2019

Cúp Chiến thắng là giải thưởng thường niên được Tổng cục TDTT phối hợp với Vietcontent Sports và VTVCab tổ chức nhằm tôn vinh những VĐV, HLV, chuyên gia và các cá nhân có đóng góp và mang lại niềm tự hào cho nền thể thao nước nhà. Giải thưởng này được ví như Oscar thể thao Việt Nam.

Gala trao giải Cúp Chiến thắng 2019 sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 15/1/2020 tại sân khấu ngoài trời Đài truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, và được truyền hình trực tiếp trên các kênh ThethaoTV, BongdaTV của hệ thống truyền hình Cáp Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.