HLV Todd Purves và trận derby Thang Long Warriors hằn sâu vào tâm trí

Minh Hiếu
thứ hai 13-4-2020 10:36:00 +07:00 0 bình luận
Huấn luyện viên Todd Purves đã dành thời gian để ôn lại những kỷ niệm về sự nghiệp huấn luyện của mình tại VBA, trong đó có ký ức về trận đấu đáng nhớ nhất.

Huấn luyện viên Todd Purves đã trở về California, Mỹ trong lúc các giải đấu bóng rổ phải tạm ngừng vì COVID-19. Nhân dịp này, cựu HLV của Hanoi Buffaloes đã nhớ lại những kỷ niệm đẹp trong quãng thời gian 4 năm làm việc ở VBA, trong đó nổi bật nhất là chiến thắng trước Thang Long Warriors tại Bán kết năm 2018.

Đó là mùa giải VBA thứ ba của Coach Todd. Sau nhiều năm gắn bó với Trâu Thủ đô, ông đã đem về 3 tấm huy chương Đồng tại VBA 2016, 2017 cũng như TBSL 2017. Dẫu vậy, quá nhiều thất bại ở các vòng Bán kết khiến áp lực thành tích đối với ông nói riêng và toàn đội Buffaloes trở nên nặng nề hơn.

Trở lại với vòng 4 đội mạnh nhất, một lần nữa Hanoi Buffaloes phải chạm trán người hàng xóm Thang Long Warriors, nhà Đương kim Vô địch và cũng là kẻ hạ gục họ ở chính vòng đấu này cách đây 1 năm. Tuy nhiên, chiến thắng tại game 1 ngay tại NTĐ Đại học Sư Phạm đã tạo ra bầu không khí phấn chấn trong đội bóng.

HLV Todd Purves và trận derby Thang Long Warriors hằn sâu vào tâm trí
Hanoi Buffaloes vào Chung kết sau khi đánh bại người hàng xóm Thang Long Warriors

"Các cầu thủ rất muốn giành thắng lợi và dành tặng nó cho người hâm mộ. Cổ động viên Hanoi Buffaloes xứng đáng được hưởng bầu không khí của một trận Chung kết, và thật vui khi có thể cùng họ thực hiện điều này", HLV Todd Purves chia sẻ từ California.

Toàn bộ nhà thi đấu Bách Khoa đã nổ tung sau cú ném hỏng ăn của Trương Hoàng Trung. Buffaloes giành quyền vào Chung kết sau pha bóng mà người cũ Justin Young đã không tìm được lối đột phá ở pha bóng cuối cùng. Coach Todd chia sẻ ông đã nghiên cứu kỹ lối chơi của cậu học trò cũ và điều đó đem lại thắng lợi.

"Đó là một tình huống nằm trong dự tính của chúng tôi. Chúng tôi muốn ép cậu ấy phải sử dụng tay không thuận và đã thành công. Justin luôn là một trong những cầu thủ ưa thích của tôi và sở hữu nhiều mảng miếng đa dạng. Chúng tôi có phần may mắn khi giành chiến thắng chung cuộc".

Sau đó, Hanoi Buffaloes nhanh chóng rời loạt trận Chung kết với thất bại trắng 0-3 trước Cantho Catfish. Tuy nhiên, điều đó không khiến thầy trò Todd Purves mất đi niềm vui của một mùa giải thành công.

"Chúng tôi không quá buồn vì Cantho Catfish quả là đội bóng số một giải đấu khi ấy và sở hữu rất nhiều tài năng nổi trội. Tôi biết rõ rằng đó là một nhiệm vụ khó, nhưng đồng thời chúng tôi cũng đã làm tốt nhất có thể. Tôi rất mừng cho Kevin, Tâm, Hoàng, ..."

Đáng tiếc là huấn luyện viên Todd Purves không thể đem lại danh hiệu nào cho Hanoi Buffaloes. Ông chia tay đội bóng vào giữa mùa giải VBA 2019 khi giấc mơ Vô địch vẫn còn dang dở. Tuy nhiên, chắc chắn hành trình hơn 3 năm cùng vị chiến lược gia người Mỹ sẽ là quãng thời gian không thể quên với người hâm mộ Trâu Thủ đô.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.