Lương Hoàng Nam: "Cậu bé tí hon" ghi điểm trong mắt U20 Argentina

thứ năm 11-5-2017 10:06:56 +07:00 0 bình luận
Sau trận thắng 4-1 trước U20 Việt Nam, HLV Ubeda đã dành ngợi khen cho tiền vệ Lương Hoàng Nam, với những đánh giá có cánh cho “gà nòi” của bầu Đức…

Sau trận thắng 4-1 trước U20 Việt Nam, HLV Ubeda đã dành ngợi khen cho tiền vệ Lương Hoàng Nam, với những đánh giá có cánh cho “gài nòi” của bầu Đức…

Trong cuộc họp bao sau trận, thuyền trưởng U20 Argentina nói: “Lương  Hoàng Nam là cầu thủ U20 Việt Nam thi đấu tốt và thể hiện được nhiều nhất trong trận giao hữu này. Cậu ấy sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt,  và thường xuyên có những đường chuyền nguy hiểm cho đồng đội ở tuyến trên”.

Nhận xét của HLV Ubeda có lẽ khiến cho nhiều người ngạc nhiên. Bởi ông Ubela không dành điều ấy cho Quang Hải hay Đức Chinh mà Lương Hoàng Nam là cái tên được chọn để ngợi khen.

Ở trận đấu với U20 Argentina, HLV Hoàng Anh Tuấn đã xếp Hoàng Nam, Văn Hậu và Quang Hải là 3 tiền vệ ở giữa sân. Trong đó, Văn Hậu chơi giống như vai trò “mỏ neo” của Tiến Dụng, là thu hồi bóng và càn quét ở trước hàng thủ.

HLV Hoàng Anh Tuấn động viên Hoàng Nam sau trận đấu với U20 Argentina. Ảnh: Văn Nhân
HLV Hoàng Anh Tuấn động viên Hoàng Nam sau trận đấu với U20 Argentina. Ảnh: Văn Nhân

Trong khi đó, Quang Hải tham gia hỗ trợ phòng ngự nhưng thường xuyên có những pha cầm bóng đột phá và hỗ trợ cho Thanh Bình, và người vào sân thay thế là Hà Đức Chinh. Có thể thấy, Quang Hải là nhân tố được kỳ vọng tạo ra đột biến trong tấn công cho U20 Việt Nam.

Người đá cặp với Quang Hải là Lương Hoàng Nam, có cách chơi hoàn toàn khác biệt so với Quang Hải và Văn Hậu. Tiền vệ HAGL không chỉ tham gia thu hồi bóng mà còn phát động tấn công. Ví dụ là U20 Việt Nam lép vế hoàn toàn so với U20 Argentina trong thời gian đầu tiên, nhưng giữa hiệp 1 bắt đầu có những pha phản công khá hay.

Hầu hết các pha phát động tấn công ấy đều qua chân Hoàng Nam, một người sắm vai như cầu nối để châm ngòi phản công. Dù có thể hình nhỏ con (1m59) nhưng Hoàng Nam sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt nên có thể cầm bóng, và che chắn trước cầu thủ U20 Argentina.  

Đây có lẽ là những lý do để HLV Ubela chọn Hoàng Nam là cầu thủ U20 Việt Nam có màn trình diễn tốt nhất trước U20 Argentina. Nhưng cần nhắc, lời khen này chỉ trong một trận đấu thử nghiệm nhiều nhân tố ở tuyến giữa của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Điểm yếu lớn nhất của Hoàng Nam là thể hình nhỏ con và không có đủ sức mạnh để thể hiện hết những phẩm chất đang có. Sau những pha xoay sở thì Hoàng Nam thường bị “đuối sức” khiến cho những đường chuyền đi thiếu lực, hoặc không có độ chuẩn xác cao.

"Thật ra, sân chơi này quá tầm khi Hoàng Nam và Minh Dĩ thua thiệt về hình thể và thể lực. Hôm nay, hai em cũng chơi tốt. Nếu đối tượng thấp hơn thì hai em còn chơi tốt hơn...", HLV Hoàng Anh Tuấn nói về điểm yếu của Hoàng Nam, và một cầu thủ nhỏ con khác là Hồ Minh Dĩ.

Lương Hoàng Nam và Hồ Minh Dĩ là 2 cầu thủ thấp nhất U20 Việt Nam. Ảnh: Văn Nhân
Lương Hoàng Nam và Hồ Minh Dĩ là 2 cầu thủ có chiều cao khiêm tốn nhất U20 Việt Nam. Ảnh: Văn Nhân

Những sau màn trình diễn tốt trước U20 Argentina, Hoàng Nam có thể là con bài quan trọng của U20 Việt Nam ở U20 World Cup, trước các đối thủ không chênh lệch lớn về trình độ như U20 New Zealand, hoặc U20 Honduras.

Đó là những trận đấu mà U20 Việt Nam đặt mục tiêu giành điểm. Hơn hết, hàng tiền vệ của chúng ta sẽ không chịu nhiều sức ép lớn như đá với U20 Argentina, và Hoàng Nam sẽ có nhiều đất diễn.

Một ví dụ để củng cố cho niềm tin ấy là Hoàng Nam đã thể hiện tốt trong chuyến tập huấn ở Đức. Tiền vệ HAGL có một siêu phẩm trong chiến thắng 4-0 trước U21 Roda JC, sau đi bóng kỹ thuật trước khu vực 16m50 và tung ra cú dứt điểm hóc hiểm. Pha lập công này làm nhiều người gợi nhớ lại bàn thắng của Tuấn Anh vào lưới U23 UAE ở VCK U23 châu Á 2016.

Tại U20 World Cup, Hoàng Nam cũng được HLV Hoàng Anh Tuấn “chọn mặt gửi vàng”, khi Nam được bầu chọn là 1 trong 3 đội phó của U20 Việt Nam. Điều ấy cho thấy Hoàng Nam đã chiếm 1 niềm tin khá lớn của ông thầy người Khánh Hòa.

U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017

Biểu quyếtXem kết quả

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.