Federer đi vào lịch sử Roland Garros

Sâu Ngủ
thứ bảy 1-6-2019 8:40:00 +07:00 0 bình luận
Roger Federer vừa "bắt nạt" đối thủ đáng tuổi con cháu Casper Ruud ở vòng 3, đồng thời thiết lập một cột mốc tại vòng 4 giải Pháp Mở rộng.

Roger Federer tiếp tục hướng tới ngôi vô địch Roland Garros mùa này khi hạ Casper Ruud 6-3, 6-1, 7-6 ở vòng 3. Kết quả này có nghĩa anh trở thành tay vợt cao tuổi nhất từng vào tới vòng 4 quy tụ 16 tay vợt mạnh nhất giải Pháp Mở rộng tính từ năm 1972. 

Đối mặt với địch thủ nhỏ hơn 17 tuổi, lão tướng 37 tuổi thi đấu khá thoải mái. "Tôi rất hạnh phúc", Tàu tốc hành Thụy Sĩ khẳng định sau khi trở thành tay vợt đầu tiên (tính cả nam lẫn nữ) chạm tới cột mốc 400 trận Grand Slam trong sự nghiệp. "Vài tháng trước tôi còn chưa rõ chính xác điều gì đang chờ đón mình, nhưng bây giờ tôi đã rõ trình độ mình cỡ nào. Tôi vẫn chưa biết thật ra đỉnh cao phong độ của mình như thế nào, nhưng tôi cảm thấy có thể là lúc này".

Federer đi vào lịch sử Roland Garros
Casper Ruud gặp khó với những pha bóng sát biên.

Về phần Casper Ruud, tay vợt hạng 63 thế giới tỏ ra đầy triển vọng trên sân đất nện và chơi thật ấn tượng ở set 3 khi có 1 cơ hội ăn cả set ở tiebreak. Nhưng giống như nhiều tay vợt hiện đại, anh không làm chủ được đường biên nên dễ dàng bị kinh nghiệm của Roger Federer đẩy vào thế khó trước lúc bị kết liễu bằng cú đánh trái tay sắc lẹm.

Khi được hỏi nên dành lời khuyên nào cho một tay vợt trẻ như Ruud, Federer tâm sự: "Ở tuổi 20, tôi nghĩ điều quan trọng nhất là nên rà soát lại bản thân, vì lúc này kỹ thuật coi như phải hoàn thiện. Chúng ta sẽ cảm thấy mọi thứ thật thú vị và không muốn đối mặt với những điều tiêu cực. Chúng ta chỉ muốn sống trong mơ. Nhưng hãy nhìn cách mọi người chuẩn bị như thế nào. Hãy nhìn cách người ta chơi bóng như thế nào. Lúc đó, chúng ta có thể nhận thấy: "Hóa ra mình vẫn chưa tiến xa tới mức này". Điều đó sẽ gia tăng động lực để chúng ta tập luyện hàng ngày".

Xem ngay diễn biến đáng chú ý trận Roger Federer vs Casper Ruud:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.