Đụng bộ nhớ như LeBron, đối thủ thua không oán

thứ hai 14-5-2018 9:43:39 +07:00 0 bình luận
Theo David Griffin - cựu GĐĐH Cleveland Cavaliers, LeBron James không chỉ có IQ bóng rổ siêu phàm, mà trí nhớ tuyệt vời cũng là lợi khí hủy diệt đối thủ.

Theo David Griffin - cựu GĐĐH Cleveland Cavaliers, LeBron James không chỉ có IQ bóng rổ siêu phàm, mà trí nhớ tuyệt vời cũng là lợi khí hủy diệt đối thủ.

Ở giải bóng rổ NBA mùa này, có thể cho rằng LeBron James độc diễn giúp "Các kỵ sĩ" vượt qua Toronto Raptors để gặp Boston Celtics tại chung kết Miền. Sự kiện này đã gợi cảm hứng để David Griffin nhắc lại câu chuyện khó tin về trí nhớ của King James trong chương trình "The Bill Simmons Podcast" mới đây.

David Griffin giải thích lý do là vì thường đụng độ Raptors ở playoff nên tại playoff 2017, LeBron hiểu rõ về "Khủng long" tới mức từng chỉ cho đồng đội cách vượt qua vị trí mà đối phương sẽ đứng ngay trước lúc tình huống đó xảy ra.

Dĩ nhiên là với David Griffin, tình huống này không phải lần đầu tiên ông nhìn thấy ở King James, mà chỉ là tình huống mới và rõ nhất thể hiện bộ nhớ siêu đẳng của ngôi sao NBA hiện chỉ còn cách lần thứ 8 dự chung kết NBA có 4 chiến thắng.

"Cậu ấy rất xuất sắc. Chúng tôi thường nói đùa cậu ấy là một máy tính luôn bật ở chế độ nghiên cứu. Cậu ấy có thể tìm hiểu sự việc bằng góc nhìn khó tin tới mức hầu như không có hệ thống nào mà cậu ta không phát hiện ra lỗi. Điều đó giải thích tại sao khái niệm "bật công tắc" rất đúng với James.

Đụng bộ nhớ như LeBron, đối thủ thua không oán - Ảnh 1.

King James có khả năng dự báo trước cách chọn vị trí của đối phương

Và hầu như chẳng có gì là cậu ấy không làm được. Chẳng có bài bản nào đối phương từng thể hiện mà cậu ấy không nhớ. Và rồi cậu ấy có thể chỉ cho các cầu thủ của bạn phải làm ra sao để tốt hơn thế", David Griffin phân tích và hồi tưởng: "Có trận gặp Toronto, tôi thấy cậu ấy bảo Patrick Patterson vị trí cần di chuyển sau khi kết thúc hội ý vào cuối hiệp 4. James đã nói đại khái như "Không phải vậy đâu Pat, cậu phải đứng ở đây, rồi tăng tốc vượt qua DeMar DeRozan đến vị trí đó"."

Bằng cách nhớ rõ cả lối chơi cụ thể của đối phương, LeBron rõ ràng đã nâng công tác chuẩn bị lên tầm cao mới đầy ấn tượng. Nhưng có lẽ cũng chỉ King James mới đủ khả năng xác định trước vị trí của đối thủ ngay trước lúc cuộc chơi bắt đầu, mà lời kể của David Griffin chỉ nêu 1 ví dụ. 

Do đó, Toronto Raptors đừng ấm ức khi bị "Nhà vua" loại khỏi playoffs 3 mùa liên tiếp. Nạn nhân kế tiếp sẽ là Boston Celtics?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.