5 điều khiến cho UFC 199 trở nên hấp dẫn

thứ sáu 3-6-2016 8:14:05 +07:00 0 bình luận
UFC 199 sẽ là nơi cơ hội khẳng định bản thân của những võ sỹ trẻ tiềm năng, mà còn là nơi để những tên tuổi kỳ cựu khẳng định đẳng cấp của mình.

UFC 199 sẽ là nơi cơ hội khẳng định bản thân của những võ sỹ trẻ tiềm năng, mà còn là nơi để những tên tuổi kỳ cựu khẳng định đẳng cấp của mình.

1. Trận tranh đai đầu tiên cho Michael Bisping

Nếu để chọn ra một võ sỹ vĩ đại chưa từng có bất kỳ chiếc đai vô địch nào tại UFC, Michael Bisping sẽ là cái tên sáng giá nhất. Trong suốt 10 năm qua, Bisping đã trải qua 20 lần thượng đài tại UFC và từng đối mặt với rất nhiều võ sỹ có “số má” ở hạng Middleweight. Tuy nhiên, trong những trận đấu mang tính bản lề như vậy, anh lại không thể giành được chiến thắng. Đó chính là lý do vì sao Michael Bisping chưa bao giờ “có cửa” để giành một suất trong trận tranh đai vô địch.

Michael Bisping đang đứng trước cơ hội cuộc đời.

Giờ đây, khi Chris Weidman rút lui vì chấn thương, Bisping hiểu rằng, đây sẽ là cơ hội “ngàn vàng” để anh có thể tạo nên một mốc son chói lọi trong sự nghiệp “bán máu” của mình. Những cống hiến trong hơn 1 thập kỷ qua đã giúp Michael Bisping trở thành võ sỹ MMA vĩ đại nhất nước Anh và là một trong những đối thủ khó chịu nhất tại châu Âu. Chiếc đai vô địch Middleweight sẽ giúp Bisping xóa bỏ thành kiến của người hâm mộ về một "vị vua không ngai" trên đấu trường MMA. 

  1. 2. Dan Henderson và trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp MMA

Sau UFC 199, võ sỹ huyền thoại Dan Henderson sẽ chính thức nói lời chia tay lồng bát giác, kết thúc gần 20 năm đầy vinh quang và đáng tự hào trong sự nghiệp MMA của mình. Ở tuổi 45, phong độ của “Hendo” không còn như trước (thua 6 trong 8 trận gần nhất). Tuy nhiên, anh luôn là một tên tuổi đáng gờm tại cuộc chơi này.

Dan Henderson cần một cái kết đẹp trong sự nghiệp MMA của mình.

Đối thủ của Henderson tại UFC 199 sẽ là Hector Lombard, võ sỹ mới quay trở lại thi đấu ở hạng Middleweight sau hơn 2 năm thượng đài ở hạng Welterweight. Dù không phải là trận đấu tâm điểm của sự kiện tới đây tại Las Vegas, Dan Henderson vs. Hector Lombard vẫn tạo nên sức hút nhất định bởi cuộc chiến giữa những bậc thầy về môn Judo và vật Greco-Roman.

Trước khi bước vào sàn đấu MMA, Henderson đã có vô số danh hiệu tại các giải đấu vật Greco-Roman, trong đó nổi bật là 3 giải senior national champioship, 1 giải junior world championship cùng với 2 lần đại diễn cho nước Mỹ tham dự Olympic vào các năm 1992 và 1996. Trong khi đó, Hector Lambard cũng sở hữu hơn 30 huy chương các loại tại những giải Judo VĐTG cũng như tại quê hương Australia.

  1. 3. Dominick Cruz vs. Urijah Faber: Giải quyết mọi "ân oán"

Dominick Cruz và Urijah Faber luôn dành cho nhau một sự căm ghét không hề nhẹ. Trong lịch sử, Cruz và Faber từng gặp nhau hai lần trên sàn MMA và mỗi người giành được cho riêng mình một chiến thắng. Trong đó, trận so tài tại UFC 132 được giới chuyên môn đánh giá là một trong những trận đấu đẹp mắt nhất trong lịch sử UFC.

Kể từ đó đến nay, hai võ sỹ không ngừng đăng đàn để nói những điều không hay về đối thủ của mình. Giờ đây, cơ hội để chấm dứt mọi hận thù đã đến. Thắng lợi tại UFC 199 sẽ là lời khẳng định ai sẽ là người giỏi hơn, đồng thời chấm dứt mối thù hận kéo dài gần 1 thập kỷ. Còn đối với NHM, họ sẽ là có cơ hội được chứng kiến những kỹ thuật striking và grappling đẹp mắt thêm một lần nữa trên sàn UFC.

UFC 199 sẽ là Dominick Cruz (trái) và Urijah Faber chấm dứt mọi sự thù địch.
  1. 4. James Vick, Brian Ortega, Tom Breese: Chiến thắng để khẳng định vị thế

James Vick, Brian Ortega và Tom Breese đều đang có thành tích bất bại kể từ khi bước vào thi đấu tại các giải MMA chuyên nghiệp. Tuy nhiên, ở đấu trường UFC, họ chưa từng được coi là những võ sỹ có chỗ đứng. Do vậy, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để cho 3 võ sỹ này khẳng định tên tuổi của mình ở sân chơi cao nhất trong làng MMA.

Dù đã có 5 chiến thắng liên tiếp tại UFC, James Vick chưa thể góp mặt trong Top 15 Lightweight. Cuộc đối đầu với Benesil Dariush (hạng 10) sẽ là cơ hội lớn để cho võ sỹ 29 tuổi người Mỹ có thể đến gần hơn với tham vọng lọt vào danh sách 15 võ sỹ mạnh nhất ở hạng cân Lightweight.

Một chiến thắng tại UFC 199 sẽ giúp cho James Vick tiến gần tới một vị trí trong Top 15 Lightweight. 

Trong khi đó, Brian Ortega (hạng 12) đang hướng tới chiến thắng thứ 11 trong sự nghiệp trước Clay Guida, qua đó nuôi hy vọng lọt vào Top 10 Featherweight. Đối với Tom Breese, tài năng BJJ 24 tuổi người Anh đang tiến từng bước rất vững trãi trên con đường thành công, như cái cách mà người đàn anh Michael Bisping đã từng trải qua. Thắng lợi tại UFC 199 sẽ đánh dấu chiến thắng thứ 11 liên tiếp của anh trên mọi đấu trường.

  1. 5. Max Holloway vs. Ricardo Lamas: Phả hơi nóng vào gáy Conor McGregor

Trong khi nhà vô địch Featherweight Conor McGregor vẫn còn đang mải mê tìm kiếm cơ hội cho một trận tái đấu với Nate Diaz, thì có rất nhiều đối thủ sừng sỏ đang sẵn sàng giành lấy ngôi vương của anh ở hạng Featherweight.

Kể từ thất bại trước “Gã nổi loạn” vào tháng 8/2013, Max “Blessed” Holloway đã có đưcọ 8 chiến thắng liên tiếp tại UFC, trong đó có những chiến thắng trước Cub Swanson, Jeremy Stephens hay Cole Miller. Với thành tích 11 trận thắng và 3 trận thua tại UFC, võ sỹ 24 tuổi người Hawaii đang cho thấy mình xứng đáng góp mặt trong một trận tranh đai Featherweight hơn bất kỳ võ sỹ nào khác.

Max Holloway và Ricardo Lamas: Những kẻ thách thức ngôi vương của Conor McGregor. 

Để khẳng định thêm điều này, Holloway sẽ phải vượt qua một bài toán khó mang tên Ricardo Lamas. Kể từ trận thua Jose Aldo tại UFC 169, võ sỹ 34 tuổi đã trở lại mạnh mẽ với việc giành 3 chiến thắng trong 4 trận gần nhất. Với khả năng grappling và striking xuất sắc, Lamas luôn khiến cho đối thủ phải khuất phục trong những thế trận ground game mà anh giăng ra.

Một chiến thắng sẽ giúp cho Max Holloway (hạng 4) xây chắc vị trí của mình trong Top 4 Featherweight. Trong khi đó, Ricardo Lamas (hạng 5) hoàn toàn có thể đánh chiếm vị trí của Holloway nếu khuất phục được võ sỹ người Hawaii. Quan trọng hơn cả, đây sẽ là cơ hội để một trong hai có được một suất trong trận tranh đai với Conor McGregor ở tương lai không xa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.