"Nữ vương Boxing" Lê Thị Bằng nói gì về MMA tại Việt Nam?

N.Đ
chủ nhật 31-5-2020 19:30:47 +07:00 0 bình luận
Tin Liên đoàn Võ thuật thổng hợp Việt Nam (VMMAF) được thành lập đã trở thành niềm vui cho rất nhiều con tim yêu võ ở Việt Nam,

Trong buổi lễ thành lập Liên đoàn Võ thuật thổng hợp Việt Nam (VMMAF) chiều nay 30 tháng 5, Chủ tịch Ngô Đức Quỳnh đã có những phát biểu đầu tiên về định hướng của Liên đoàn trong tương lai.

“Sau khi thành lập, định hướng trước mắt của Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF) là tập trung vào việc xây dựng điều lệ hoạt động, Luật thi đấu.

Chúng tôi sẽ tập trung phát triển đào tạo chuyên môn cho ban trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên. Liên đoàn sẽ hoạt động theo mô hình xã hội hóa 100% và chúng tôi có sự ủng hộ, song hành của các doanh nghiệp hứa hẹn sẽ giúp Võ thuật tổng hợp Việt Nam phát triển rực rỡ trong tương lai.”

 

Chủ tịch Liên đoàn VMMAF, ông Ngô Đức Quỳnh.

Lời hứa hẹn này từ VMMAF đã làm nở nụ cười trên gương mặt những người yêu thích MMA nói riêng và võ thuật nói chung tại Việt Nam. Tuy nhiên, vì mới chỉ đi vào hoạt động, MMA Việt đứng trước nhiều thuận lợi lẫn khó khăn khác nhau.

Nữ vương Boxing Lê Thị Bằng chia sẻ những suy nghĩ của cô: "MMA Việt có nhiều cơ hội để phát triển ở Việt Nam, những bộ môn như Boxing, Muay Thai, Kickboxing Việt Nam mình đang có rất nhiều tài năng.

Bên cạnh đó, những bộ môn như đấu vật, Judo cũng có thành tích thế giới. Hơn nữa bộ môn BJJ, một trong những nền tảng quan trọng của MMA cũng đã bắt đầu có những phát triển đáng chú ý." 

Lê Thị Bằng hiện tại đã trở thành một HLV Boxing toàn thời gian.

Lê Thị Bằng nói tiếp: "Tuy nhiên thuận lợi cũng đi kèm với những thách thức. Từ trước đến nay do người chơi MMA tại Việt Nam chủ yếu là tự tập luyện nên việc huấn luyện, giáo án bị thiếu tính hệ thống. Nay Liên đoàn MMA Việt có rồi, hy vọng tổ chức sẽ nhanh chóng tạo ra một hệ thống hợp lý để phát triển bộ môn này."

Khi được hỏi về khả năng huấn luyện Boxing cho MMA, HLV Lê Thị Bằng cũng thẳng thắn thừa nhận: "MMA vẫn còn là một bộ môn mới ở Việt Nam. Số người hiểu được MMA chuyên nghiệp và phân định rạch ròi được giữa sở thích và đam mê với MMA vẫn còn khá ít nên tạm thời mình và phòng tập B7 vẫn chưa tập trung vào bộ môn này. Có thể trong tương lai, khi có điều kiện hơn, thì mọi chuyện có thể khác, vì dù sao B7 là một phòng tập chuyên về võ thuật."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.