Chạy với những công nghệ thể thao thông minh

Mạnh Hào
thứ sáu 12-4-2019 13:30:00 +07:00 0 bình luận
Đây là 5 trong số các công cụ hỗ trợ tốt nhất cho vận động viên, từ màn hình tinh vi và các ứng dụng theo dõi đến giày hứa hẹn sẽ giúp bạn đạt hiệu suất tốt.

Phải thừa nhận là hiện nay, công nghệ đã giúp rất nhiều người chạy, từ việc luyện tập đến thi đấu, với những thiết bị theo dõi hiện đại. Tuy vậy, họ cũng có thể tham khảo một số công nghệ khác.

Garmin Fenix 5x Plus

Đây là một chiếc đồng hồ to, với một mức giá phù hợp là 749 bảng. Trong vỏ titan của nó là vô số cảm biến có thể theo dõi các hoạt động của bạn (chạy, chèo thuyền, đạp xe, trượt tuyết, chèo thuyền và nhiều thứ khác), nhịp tim, nhịp tim thay đổi (thời gian giữa các nhịp đập, chỉ số về mức độ căng thẳng bạn là) và xung oxy thích nghi (lượng oxy trong máu - hữu ích nếu bạn đang tập luyện ở độ cao lớn).

Điều đáng nói là đồng hồ rất dễ tùy chỉnh các hoạt động và dữ liệu mà bạn quan tâm nhất, chưa kể màn hình dễ đọc khi chạy và pin có tuổi thọ (Garmin khẳng định 33 giờ theo dõi GPS hoặc 20 ngày chế độ chờ).

Đồng hồ Apple Series 4

Đồng hồ Apple mới nhất là một công cụ mạnh mẽ để giúp bạn theo dõi sức khỏe và tập thể dục. Nó có thể đo HR, HRV và VO2 Max; các tính năng hữu ích khác cho người chạy bộ bao gồm khả năng thanh toán không tiếp xúc và nghe nhạc mà không cần mang theo điện thoại thông minh của bạn.

Chạy với những công nghệ thể thao thông minh

Theo dõi hoạt động với ứng dụng Activity của Apple hoạt động trơn tru. Các ứng dụng và thiết bị khác có thể ghi dữ liệu vào Activity, trừ việc nó có thể nhầm giữa việc đạp xe lên đồi và leo cầu thang.

Một vấn đề nữa của đồng hồ Apple là tuổi thọ pin kém và cần sạc trong ngày.

AliveCor KardiaBand

Dây đeo này cho các đồng hồ Apple đã được EU chấp thuận để thực hiện các phép đo ECG (điện tâm đồ), vì vậy nó có thể lý tưởng nếu bạn không kiên nhẫn với chức năng này trên Series 4 hoặc bạn sở hữu một chiếc Apple cũ hơn.

Các cảm biến HR trong đồng hồ Apple và các thiết bị khác hoạt động bằng cách sử dụng cảm biến quang ở phía sau để theo dõi lưu lượng máu ở cổ tay nhưng KardiaBand có thể nhận hoạt động điện từ tim.

Chạy với những công nghệ thể thao thông minh

Nhưng tại sao điều này đặc biệt thu hút người chạy? ECG có thể phát hiện rung tâm nhĩ (triệu chứng AFib điển hình sẽ là cảm giác rung hoặc đập ở ngực), thường gặp ở những người chạy tuổi trung niên.

Nike VaporFly 4% Flyknit

Như tên gợi ý, đôi giày này có khả năng tăng 4% hiệu suất của bạn, nhờ tấm sợi carbon ở đế. Eliud Kipchoge và Abraham Kiptum lập kỷ lục thế giới năm nay với đôi Nike này trong cuộc đua marathon và bán marathon.

Bên cạnh giá cả, 209 bảng, hạn chế duy nhất của giày có vẻ là độ bền bởi nó chỉ giới hạn trong 100 dặm.

Chạy với những công nghệ thể thao thông minh

Stryd

Đây là một pod nhỏ để gắn vào dây buộc, theo dõi lượng điện năng được tạo ra khi bạn chạy.

Sau khi theo dõi thói quen chạy bộ của bạn trong một thời gian, ứng dụng Stryd có thể tính toán sức mạnh mà bạn nên chạy ở một khoảng cách cụ thể, làm giảm cơ hội bạn “hết sức” lên trước khi về đích.

Trong thực tế, ứng dụng Stryd có một chút sai sót là đôi khi đánh giá không đúng khoảng cách, dẫn đến làm rối tung dữ liệu năng lượng. Sau khi cài đặt lại, nó trở nên đáng tin cậy hơn.

Chạy với những công nghệ thể thao thông minh

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.