Nguyễn Thị Oanh tiết lộ thời điểm “nhổ giò” chạy marathon… cạnh tranh với Hồng Lệ

Thảo Phương
thứ hai 30-12-2019 2:30:00 +07:00 0 bình luận
Giành 5 HCV ở hai kỳ SEA Games liên tiếp gần đây (2017, 2019), HCĐ ASIAD 18 cự ly sở trường 3000m chướng ngại vật… nhưng Nguyễn Thị Oanh vẫn chưa từng thử sức ở cự ly marathon. “Ỉn” Oanh tiết lộ kế hoạch “chơi lớn”…

Sau SEA Games 30, cái tên Nguyễn Thị Oanh nổi lên bởi thành tích đáng nể giành 3 HCV, trở thành VĐV điền kinh giành nhiều “vàng” nhất cho đoàn Việt Nam. Trong số 3 HCV giành được trên đất Philippines, “Ỉn” Oanh làm cú đúp 5000m buổi sáng và lập kỷ lục SEA Games mới ở cự ly sở trường 3000m chướng ngại vật vào buổi tối.

Những hình ảnh ấn tượng về cô gái Bắc Giang này đã phủ sóng khắp nơi trên các phương tiện truyền thông, trở thành khách mời của nhiều buổi trò chuyện chia sẻ kinh nghiệm. Sau buổi giao lưu “Kỳ tích của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 30 - Những điều bây giờ mới kể" hôm 20/12/2019 tại trụ sở webthethao.vn ở Hà Nội, Nguyễn Thị Oanh trở về quê nhà Bắc Giang để tham dự một buổi trò chuyện khác.

Nguyễn Thị Oanh tiết lộ thời điểm “nhổ giò” chạy marathon… cạnh tranh với Hồng Lệ

Nguyễn Thị Oanh (trái) tham gia buổi trò chuyện “Kỳ tích của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 30 - Những điều bây giờ mới kể" hôm 20/12/2019 tại trụ sở webthethao.vn ở Hà Nội

Chiều 29/12/2019, CLB chạy 98 Runners đã tổ chức buổi trò chuyện chủ đề "Chia sẻ đam mê chạy bộ" tại Bắc Giang với sự góp mặt của Nguyễn Thị Oanh, HCB SEA Games 3000m chướng ngại vật nam Phạm Tiến Sản (chủ nhiệm CLB chạy 98 Runners) và HLV Đào Xuân Hùng (Bộ môn điền kinh Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh Bắc Giang).

Nguyễn Thị Oanh tiết lộ thời điểm “nhổ giò” chạy marathon… cạnh tranh với Hồng Lệ

Nguyễn Thị Oanh (thứ hai trái sang) trong buổi trò chuyện "Chia sẻ đam mê chạy bộ" tại Bắc Giang chiều 29/12/2019, cùng các khách mời Phạm Tiến Sản và HLV Đào Xuân Hùng

Sau khi trao đổi những kinh nghiệm mà nhiều chân chạy phong trào quan tâm như: Làm thế nào để hạn chế chấn thương khi chạy, cách hồi phục cơ thể sau khi chạy, cách chọn giày phù hợp với người tập chay… các vị khách mời đã chia sẻ về đam mê chạy bộ, những kỷ niệm đầy thăng trầm trong sự nghiệp huấn luyện hay thi đấu của mình.

Nguyễn Thị Oanh là nhân vật chính của buổi trò chuyện nên không bất ngờ cô gái sinh năm 1995 bị “quay” với nhiều câu hỏi khó nhất. “Ỉn” Oanh chia sẻ về quãng thời gian cuối năm 2014 phải chiến đấu với bệnh viêm cầu thận, những khó khăn tưởng chừng khiến cô suýt phải từ giã sự nghiệp, những nỗ lực không ngừng để có được thành công như hôm nay.

Nguyễn Thị Oanh tiết lộ thời điểm “nhổ giò” chạy marathon… cạnh tranh với Hồng Lệ

Nguyễn Thị Oanh tiết lộ thời điểm “nhổ giò” chạy marathon… cạnh tranh với Hồng Lệ

Nguyễn Thị Oanh được các khán giả trong buổi giao lưu rất quan tâm và đặt nhiều câu hỏi "khó"

Với sở trường là các cự ly 1500m, 5000m và 3000m chướng ngại vật, khi được đặt câu hỏi: “Bao giờ thì sẽ thử sức ở những cự ly đường dài, bán marathon hay marathon?”, “Ỉn” Oanh đã chia sẻ:

“Thời gian gần đây, tôi đã tham gia khá nhiều các giải chạy phong trào, vừa là luyện theo bài cho các nội dung chính, vừa là muốn thử sức ở các đường chạy khó hơn. Với người chuyên tập các cự ly ngắn thì khi tham dự các giải chạy phong trào, thấy các anh chị có thể dành cả mấy tiếng đồng hồ để hoàn thành quãng đường 21km hay 42km, khiến tôi rất kinh ngạc. Làm sao mọi người có thể kiên trì đến vậy?

Nguyễn Thị Oanh tiết lộ thời điểm “nhổ giò” chạy marathon… cạnh tranh với Hồng Lệ

Nguyễn Thị Oanh được các chân chạy CLB 98 Runners trao tặng món quà là bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp tại SEA Games 30

Cự ly dài nhất mà tôi chạy tính đến nay là 21km tại giải Hà Nội Heritage Marathon 2018. Lần đó, khi chạy đến km12 là tôi bị xóc bụng, cố chạy thêm được khoảng vài trăm mét thì đau quá phải dừng lại đi bộ. Sau đó, tôi chủ động điều tiết, chạy chậm lại và rồi cũng đuổi kịp được người đằng trước và vẫn về nhất.

Có nhiều người hỏi bao giờ thì tôi sẽ thử sức ở cự ly marathon. Nhưng với kế hoạch tập luyện tập trung cho các cự ly sở trường như hiện nay thì có lẽ sau khi không thi đấu chuyên nghiệp các cự ly này nữa, tôi sẽ tính đến chạy marathon…”.

Marathon chính là nội dung mà Phạm Thị Hồng Lệ đang được coi là nữ VĐV Việt Nam có thành tích tốt nhất hiện nay. Cô gái Bình Định gây ấn tượng với tấm HCĐ đầy xúc động tại SEA Games 30 trên đất Philippines vừa qua. Hồng Lệ cũng giành chuẩn dự Boston Marathon 2020, và sắp tới sẽ tham dự HCMC Marathon 2020 vào 5/1/2020 tới đây để bảo vệ danh hiệu vô địch năm ngoái của mình.

Nguyễn Thị Oanh tiết lộ thời điểm “nhổ giò” chạy marathon… cạnh tranh với Hồng Lệ

Nguyễn Thị Oanh đã có một kỳ SEA Games thành công khi giành cả 3 HCV ở 3 nội dung tham dự

Tại Cúp Chiến thắng 2019, cả Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Hồng Lệ đều được đề cử cho các hạng mục quan trọng. Nguyễn Thị Oanh được đề cử hạng mục Nữ VĐV của năm và tràn trề hy vọng giành được chiến thắng sau khi từng được đề cử năm ngoái nhưng không lọt vào Top 3.

Phạm Thị Hồng Lệ được đề cử do hạng mục Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm cho khoảnh khắc không thể mặc quần áo lên bục nhân HCĐ marathon nữ SEA Games 30, cần đến sự trợ giúp của đồng nghiệp, HLV… và đặc biệt là hình ảnh khóc nức nở đầy cảm động sau những nỗ lực tuyệt vời trên đường chạy trước đó.

Nguyễn Thị Oanh tiết lộ thời điểm “nhổ giò” chạy marathon… cạnh tranh với Hồng Lệ

Người hâm mộ có thể tham gia bình chọn cho VĐV yêu thích và xứng đáng được tôn vinh nhất trong năm tại: http://binhchon.cupchienthang.vn/

Cổng bình chọn Cúp Chiến thắng 2019 mở đến hết 31/12/2019. Gala trao giải sẽ được tổ chức vào 15/01/2020 tại Hà Nội.

Cúp Chiến thắng là giải thưởng thường niên được Tổng cục TDTT phối hợp với Vietcontent Sports và VTVCab tổ chức nhằm tôn vinh những VĐV, HLV, chuyên gia và các cá nhân có đóng góp và mang lại niềm tự hào cho nền thể thao nước nhà. Giải thưởng này được ví như Oscar thể thao Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.