Chuyên gia Nguyễn Hồng Minh: "Có tiêu chí đặc biệt để lựa chọn ứng viên cho Cúp Chiến thắng 2019"!

Lương Anh
thứ ba 24-12-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
SEA Games 30 là "cái đinh" của Thể thao Việt Nam trong năm 2019. Nhưng đó có phải tiêu chí hàng đầu dựa vào để chọn ra các ứng viên cho giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019? Chuyên gia Nguyễn Hồng Minh sẽ giải thích rõ hơn về điều này.

Đoàn Thể thao Việt Nam vừa trải qua một kỳ SEA Games thành công bậc nhất trong lịch sử. Với 98 HCV, đoàn TTVN xếp thứ 2 chung cuộc, vượt xa chỉ tiêu đề ra 65 HCV. Đáng nói hơn, ở SEA Games vừa qua các VĐV đã giành được những tấm HCV quan trọng, lịch sử, như ở nội dung bóng đá Nam, hay nội dung đơn Nam quần vợt.

->> Chuyên gia Nguyễn Hồng Minh chỉ ra yếu tố giúp thể thao Việt Nam có kỳ SEA Games thành công bậc nhất lịch sử

Không nghi ngờ gì cả, SEA Games chính là một trong những tiêu chí quan trọng để Hội đồng bình chọn Cúp Chiến thắng 2019 dựa vào đánh giá các VĐV, HLV hay chuyên gia, khi đưa ra danh sách bình chọn. Tuy vậy, cũng không hẳn là thành tích ở SEA Games sẽ quyết định ai, đội tuyển nào sẽ giành Cúp Chiến thắng 2019.

Chuyên gia Nguyễn Hồng Minh: Có tiêu chí đặc biệt để lựa chọn ứng viên cho Cúp Chiến thắng 2019!
Thể thao Việt Nam vừa trải qua một kỳ SEA Games thành công nhất lịch sử

Để hiểu rõ và sâu hơn những tiêu chí lựa chọn ứng viên cũng như giá trị cốt lõi, tinh túy và thực sự đẳng cấp mà Cúp Chiến thắng đã tạo ra trong 5 năm qua khi bình bầu ra những VĐV, HLV xuất sắc nhất của quốc gia, hãy cùng lắng nghe chuyên gia thể thao hàng đầu Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Minh chia sẻ về điều này.

"Năm nay cái đinh của thể thao Việt Nam là SEA Games. Và SEA Games giúp làm sáng tỏ thêm trình độ của VĐV, làm rộn ràng thêm không khí xã hội ủng hộ yêu mến thể thao. Nhưng định hướng ngay từ đầu của Cúp Chiến thắng rất đúng đắn, đó là Cúp Chiến thắng phải dành cho những người đứng đầu. Mà người đứng đầu về thể thao là người có thành tích tốt nhất. Ở đây phải hiểu rằng "thành tích tốt nhất" bao gồm số lượng và chất lượng. Và Cúp Chiến thắng luôn ưu tiên lựa chọn yếu tố "Chất lượng"!", chuyên gia Nguyễn Hồng Minh cho biết.

Chuyên gia Nguyễn Hồng Minh: Có tiêu chí đặc biệt để lựa chọn ứng viên cho Cúp Chiến thắng 2019!
Chuyên gia Nguyễn Hồng Minh vừa có những chia sẻ đầy tâm huyết về giá trị của Cúp Chiến thắng

"Như thế, chắc chắn VĐV vô địch ở Olympic hay châu lục sẽ được đánh giá cao hơn so với tầm khu vực. HCV chỉ dành cho người đứng đầu cuộc thi, nhưng những người lập kỷ lục hoặc vươn đến trình độ cao lại là người muốn xóa đi những thành tích trước đó để thiết lập nên một điều gì đó mới, sự sáng tạo mới, đẳng cấp mới".

"Các thành viên hội đồng bình chọn của Cúp Chiến thắng đều xác định rõ là phải ưu tiên những VĐV có thành tích cao ở đấu trường thế giới, châu lục. Và nếu môn đó chưa có thành tích cao tầm châu lục, thế giới, thì sẽ lựa chọn ra những VĐV giành HCV bộ môn ấy ở SEA Games. Tuy nhiên, nếu môn thể thao ấy có những VĐV đã đạt huy chương châu lục, thế giới, thì dù họ có giành ít huy chương hơn so với người thi tại SEA Games, thì lựa chọn của Cúp Chiến thắng vẫn là ưu tiên cho VĐV đạt thành tích châu lục, thế giới".

"Tôi lấy thí dụ trường hợp VĐV Cử tạ Vương Thị Huyền, người vừa giành 1 HCV SEA Games. Trước đó Huyền có thành tích ở châu lục và thế giới thì điều tất nhiên là Huyền có ưu thế hơn so với 1 VĐV Cử tạ khác giành 1-2 HCV SEA Games và chưa có thành tích châu lục thế giới".

Chuyên gia Nguyễn Hồng Minh: Có tiêu chí đặc biệt để lựa chọn ứng viên cho Cúp Chiến thắng 2019!
Vương Thị Huyền là một trong những gương mặt sáng giá cho danh hiệu "Nữ VĐV xuất sắc nhất năm 2019" ở Cúp Chiến thắng

"Ngoài ra có thể nhìn vào trường hợp các VĐV Bơi, Điền kinh. Với Ánh Viên chẳng hạn, cô giành 6 HCV tại SEA Games năm nay, nhưng chắc chắn sẽ phải nhìn vào thành tích trước đó ở tầm châu lục, thế giới để đánh giá. Hay trường hợp của những VĐV Bơi khác như Huy Hoàng, Hưng Nguyên thì ngoài thành tích 1-2 tấm HCV tại SEA Games, thứ hạng họ đạt đượt ở các vòng loại đấu trường lớn như Olympic chẳng hạn cũng sẽ là ưu tiên đánh giá lựa chọn của Cúp Chiến thắng".

Chuyên gia Nguyễn Hồng Minh: Có tiêu chí đặc biệt để lựa chọn ứng viên cho Cúp Chiến thắng 2019!
Tài năng trẻ bơi lội Huy Hoàng được kỳ vọng sẽ giành Cúp Chiến thắng 2019

"Tổng hợp những điều trên, có thể thấy rằng tiêu chí ban đầu mà Hội đồng bình chọn Cúp Chiến thắng đặt ra vẫn rất đúng đắn. Tất nhiên, cũng phải hết sức quan tâm đến mong muốn hay đánh giá chung của xã hội. Tôi lấy thí dụ thắng lợi của đội tuyển bóng đá Nam vừa rồi dù chỉ trong phạm vi khuôn khổ SEA Games, nhưng đó là tấm HCV rất quan trọng, rồi thì ở cấp châu lục ĐT bóng đá của chúng ta cũng đã nằm trong Top 15 và như thế họ đã có tiến bộ vượt bậc so với những năm trước.

Cuối cùng, tôi xin khẳng định lại, Cúp Chiến thắng chỉ dành cho những người đứng đầu về thành tích, trình độ cao về thành tích"!

Cổng bình chọn cho các hạng mục giải thưởng cá nhân, đồng đội... của Cúp Chiến thắng 2019 đang được mở và sẽ đóng lại vào ngày 31/12 tới đây. Độc giả yêu mến Thể thao Việt Nam, các VĐV, HLV, có thể vào tham gia bầu chọn ở địa chỉ sau: http://binhchon.cupchienthang.vn/. Gala trao giải Cúp Chiến thắng sẽ diễn ra vào 15/1/2020.
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.