Với chiếc băng đội trưởng, Phượng sẽ lại "nở" như một thói quen?

chủ nhật 14-5-2017 3:56:38 +07:00 0 bình luận
Công Phượng sẽ có lần đầu tiên làm đội trưởng U22 Việt Nam trong một trận đấu GHQT và gần 90 triệu CĐV Việt Nam hy vọng, Phượng sẽ lại "nở" như một thói quen.

Hôm nay, Công Phượng sẽ có lần đầu tiên trải nghiệm cảm giác được làm thủ lĩnh của U22 Việt Nam trong một trận đấu giao hữu quốc tế và gần 90 triệu CĐV Việt Nam đang hy vọng, Phượng sẽ lại "nở" như một thói quen khi anh đeo băng thủ quân.

“Trong đội hình U22 Việt Nam hiện tại có nhiều cầu thủ có tố chất thủ lĩnh như Duy Mạnh (Hà Nội FC) hay Tiến Dũng (Viettel). Tôi trao băng đội trưởng cho Công Phượng là để cậu ấy phải biết hoàn thiện mình hơn. Toàn đội cũng đều ủng hộ quyết định này”, HLV Hữu Thắng chia sẻ về trường hợp của tiền đạo mang áo số 10.

Nhớ lại cách đây khoảng hơn 3 tháng, Công Phượng đã được HLV Hữu Thắng trao chiếc bằng đội trưởng trong trận đấu “khai xuân” của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia với lý do tương tự như bây giờ. Ở thời điểm đó, Công Phượng phải trải qua một trong giai đoạn khó khăn nhất của sự nghiệp cầu thủ.

Công Phượng có một phong độ đáng quên tại JLeague 2 và AFF Cup 2016. Ảnh: Tú Phạm.
Công Phượng có một phong độ đáng quên tại JLeague 2 và AFF Cup 2016. Ảnh: Tú Phạm.

Sau quãng thời gian “du học” với vỏn vẹn 81 phút thi đấu và 0 bàn thắng ở J.League 2 (Nhật Bản), tiền đạo người Nghệ An này tiếp tục hứng chịu một kỳ AFF Cup 2016 đáng quên khi không thể có được bàn thắng nào và cùng đồng đội dừng bước ở bán kết. 

Thế nhưng, trong khi phong độ đang quay lưng lại với tiền đạo mang áo số 10, sự tin tưởng của HLV Hữu Thắng đã giúp anh lấy lại tất cả. Ở trận đấu giao hữu với U23 Malaysia, với vai trò nhạc trưởng, Công Phượng đã có cho mình một bàn thắng và một pha kiến tạo thành bàn, giúp U23 Việt Nam giành thắng lợi thuyết phục với tỷ số 3-0.

Video: Công Phượng ghi bàn, U23 Việt Nam thắng đậm Malaysia

Rũ bỏ hình ảnh nhạt nhòa tại J.League 2 hay AFF Cup 2016, Công Phượng đã khác, khác hoàn toàn kể từ trận đấu thăng hoa trên sân Thống Nhất đó. Phong độ chói sáng tiếp tục được tiền đạo mang áo số 10 mang về đội bóng phố Núi HAGL khi anh đã có được 4 bàn thắng tính đến thời điểm này của V.League 2017 và được đánh giá là một trong những cầu thủ ấn tượng nhất giai đoạn lượt đi.

ảnh quoteCông Phượng in dấu giày ở 9/14 bàn thắng của HAGL ở lượt đi V-league 2017 (4 bàn thắng, 5 kiến tạo thành bàn).anh quote

Có thể phong độ khác nhau ở từng thời điểm, nhưng ở các cấp độ đội tuyển quốc gia, Công Phượng hiếm khi khiến NHM thất vọng khi anh được giữ chiếc băng đội trưởng trên tay.

Trước khi được HLV Hữu Thắng giao chiếc băng đội trưởng U23 Việt Nam vào đầu năm nay, Công Phượng từng tận hưởng cảm giác này vào năm 2015 dưới thời HLV Toshiya Miura. Không phụ lòng ông thầy người Nhật, Công Phượng đã có một màn trình diễn ấn tượng trước CLB Cerezo Osaka với một pha kiến tạo thành bàn cho Mạnh Hùng.

ảnh quoteThành tích ghi bàn của Công Phượng ở cấp độ đội tuyển:

U19 Việt Nam: 50 trận (35 bàn)

U23 Việt Nam: 30 trận (22 bàn)

ĐT Việt Nam: 13 trận (2 bàn)anh quote

Thậm chí, HLV trưởng Kazuhiro Murata của đội bóng Nhật Bản còn nhận xét: "Khi tôi chỉ đạo các học trò hạn chế khả năng di chuyển tự do của anh ấy, anh ấy vẫn có cách cầm bóng quay lại làm khó cho đối phương. 

Cầu thủ số 10 (Công Phượng - PV) có những bước chạy vững chắc, những pha xử lý bóng tinh tế. Tôi cảm thấy đó là người có vai trò trọng tâm trong đội hình U23 Việt Nam".

Xa hơn nữa, nói về lứa U19 Việt Nam năm 2014, sẽ không quá lời khi gọi Công Phượng là linh hồn, một thủ lĩnh thực sự của đội bóng.

Sau chuyến tập huấn tại Nhật vào tháng 6/2014, thầy “Giôm” đã quyết định chuyển giao chiếc băng đội trưởng từ tay Xuân Trường sang Công Phượng. Thời gian đã cho thấy, quyết định của vị thuyền trưởng người Pháp là đúng đắn.

Với vai trò thủ lĩnh, Công Phượng đóng vai trò quan trọng trong việc U19 Việt Nam giành ngôi Á quân tại Hassanal Bolkiah Trophy 2014, giải đấu mà tiền đạo xứ Nghệ đóng góp 3 bàn thắng, trong đó có 1 bàn ở trận chung kết với U19 Myanmar.

Công Phượng được HLV Guillaume Graechen giao chiếc băng đội trưởng U19 Việt Nam thay Xuân Trường.
Công Phượng được HLV Guillaume Graechen giao chiếc băng đội trưởng U19 Việt Nam thay Xuân Trường.

Ấn tượng hơn cả, nhiều người vẫn nhắc tới pha đi bóng và ghi bàn kinh điển của Công Phượng thủ quân U19 Việt Nam vào lưới U19 Australia tại bảng B VCK U19 Đông Nam Á 2014 như một trong những khoảnh khắc đẹp nhất mà bóng đá Việt Nam từng chứng kiến. Bàn thắng để đời của Công Phượng đã mở đầu cho một chiến dịch thành công khi U19 Việt Nam giành ngôi Á quân của giải đấu, chỉ xếp sau đội bóng khách mời U19 Nhật Bản.

Trong các bài phỏng vấn trước khi trận đấu diễn ra, Công Phượng tỏ ra rất háo hức khi được đối đầu với các cầu thủ U20 Argentina.

"Họ là một tập thể với những cầu thủ có trình độ kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Tuy nhiên, U22 Việt Nam không sợ gì mà không chơi đôi công trong trận đấu này. Chúng tôi sẽ cống hiến cho các khán giả một trận cầu đẹp mắt".

Hôm nay, Công Phượng sẽ có lần đầu tiên trải nghiệm cảm giác được làm thủ lĩnh của U22 Việt Nam trong một trận đấu giao hữu quốc tế và gần 90 triệu CĐV Việt Nam đang hy vọng, Phượng sẽ lại "nở" như một thói quen.  

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.