Tuấn Anh chơi không tốt trước U20 Argentina là điều tất yếu

thứ hai 15-5-2017 8:24:43 +07:00 0 bình luận
Sau 7 tháng ngồi ngoài vì chấn thương, Tuấn Anh đã có màn trình diễn không được như mong đợi, nhưng điều ấy là bình thường vì thật khó để chơi 100% phong độ.

Sau 7 tháng ngồi ngoài vì chấn thương, Tuấn Anh đã có màn trình diễn không được như mong đợi. Nhưng điều ấy là bình thường vì thật khó để cầu thủ người Thái Bình chơi 100% phong độ.

Dưới góc nhìn của một người trực tiếp giúp Tuấn Anh tập hồi phục sau cuộc phẫu thuật đầu gối phải, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng tiền vệ người Thái Bình không thể hiện được nhiều trong trận giao hữu với U20 Argentina, là một điều tất yếu vì cần thêm thời gian để tìm lại cảm giác bóng cũng như sự tự tin để thể hiện hết phẩm chất kỹ thuật.

“Sau một thời gian dài chấn thương, Tuấn Anh không thể tốt là điều khó tránh khỏi. Em ấy cần thêm thời gian để bắt nhịp lại mọi thứ chứ làm sao buộc thi đấu tốt ngay lập tức.

Ngoài ra, việc một cầu thủ chấn thương phải nghỉ nửa năm cần phải có sự chuẩn bị tâm lý tốt. Nên tôi nghĩ em ấy chưa thể hiện được hết khả năng trước U20 Argentina là điều bình thường”, HLV Quốc Tuấn nói.

Đầu gối phải của Tuấn Anh vẫn phải băng để ra sân trước U20 Argentina. Ảnh: Hải Đăng
Đầu gối phải của Tuấn Anh vẫn phải băng để ra sân trước U20 Argentina. Ảnh: Hải Đăng

Trong trận giao hữu với U20 Argentina, Tuấn Anh đã được HLV Hữu Thắng sắp đá chính ngay từ đầu. Dù rất cố gắng nhưng tiền vệ tài này đã chơi dưới sức so với kỳ vọng của người hâm mộ, và bị HLV Hữu Thắng thay ra ở phút 70.

Có thể nói, Tuấn Anh gần như vô hại, không có một đường chuyền triển khai tấn công nào đáng chú ý. Thậm chí, tiền vệ người Thái Bình cho thấy cảm giác bóng khá tồi, với những đường chuyền sai địa chỉ. Ví dụ là một đường chuyền không tốt ở đầu trận của Tuấn Anh suýt nữa trở thành pha “biếu quà” cho đối thủ.

Dẫu vậy, chúng ta đòi hỏi một cầu thủ tái xuất sau 7 tháng điều trị chấn thương và chỉ phục hồi 80% thể lực chơi tốt là điều quá khắt khe. Chính bác sỹ Đồng Xuân Lâm đã từng cảnh báo khi biết tin Tuấn Anh được gọi lên U22 Việt Nam, là tiền vệ người Thái Bình chưa hoàn thành xong giáo án thể lực, và cần được sử dụng đúng cách để bắt nhịp dần dần thay vì được cho đá chính ngay từ đầu.

Tuấn Anh cần thời gian để tìm lại phong độ sau chấn thương. Ảnh: Hải Đăng
Tuấn Anh cần thời gian để tìm lại phong độ sau chấn thương. Ảnh: Hải Đăng

Trong khi đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã nhắn nhủ HLV Hữu Thắng cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng Tuấn Anh trước U20 Argentina. Vì hơn ai hết thì ông thầy người Huế hiểu được tình trạng thể lực của Tuấn Anh để sử dụng sao cho hợp lý sau quãng nghỉ vì chấn thương, do ông Tuấn trực tiếp tập phục hồi cho tiền vệ này.

Tựu trung, Tuấn Anh tái xuất 70 phút sau 7 tháng chấn thương và không gặp sự cố nào đáng tiếc trong trận đấu với U20 Argentina, đó đã là điều may mắn cho tiền vệ này. Riêng màn trình diễn không được như kỳ vọng là điều không có gì phải quá nặng nề, bởi Tuấn Anh bây giờ cần thêm thời gian để tìm lại phong độ cao nhất.

Video: Diễn biến trận đấu giữa U22 Việt Nam và U20 Argentina 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.