Tiền vệ phòng ngự U20 Việt Nam: Xoay tua 5 người cho 1 vị trí

thứ năm 11-5-2017 10:06:07 +07:00 0 bình luận
Có đến năm cầu thủ được xoay tua đá cùng một vị trí mà Tiến Dụng để lại, điều này cho thấy HLV Hoàng Anh Tuấn chưa định hình được bộ khung.

Có đến năm cầu thủ được xoay tua đá cùng một vị trí mà Tiến Dụng để lại, điều này cho thấy HLV Hoàng Anh Tuấn chưa định hình được bộ khung trước thềm U20 World Cup.

Tối qua 10/5 trên sân Thống Nhất, U20 Việt Nam để thua U20 Argentina với tỷ số 1-4 bằng một trận đấu có phần chênh lệch đẳng cấp. Qua đó, đội tuyển cũng bộc lộ một vấn đề nan giải cho nhà cầm quân người Khánh Hòa.

Lương Hoàng Nam - cầu thủ nhỏ con nên rất thiệt thòi nếu đá phòng ngự nếu gặp các đối thủ to, cao. Ảnh: Quang Thịnh.
Lương Hoàng Nam - cầu thủ nhỏ con nên rất thiệt thòi nếu đá phòng ngự khi gặp các đối thủ to, cao. Ảnh: Quang Thịnh.

Khi tiền vệ Bùi Tiến Dụng chấn thương xương quai xanh phải chia tay U20 World Cup trong trận đấu giao hữu cuối cùng của U20 Việt Nam tại  Đức, bộ khung với vị trí đánh chặn này bất ngờ lung lay dữ dội.

Trong trận giao hữu tối qua, HLV Hoàng Anh Tuấn đã xoay tua đến năm cái tên cho vai trò mà cầu thủ quê Thanh Hóa để lại. Đầu tiên, ông để Đoàn Văn Hậu đảm nhiệm tiền vệ phòng ngự trong đội hình xuất phát. Tiếp theo, đến lượt người đá cặp Lương Hoàng Nam thử vai.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đội trưởng Quang Hải đang chơi hộ công được kéo xuống như một người điều tiết bóng. Kế đến, Trọng Đại và Tống Anh Tỷ lần lượt vào sân để đá thử vị trí này trong đội hình U20 Việt Nam.

Quang Hải nhiều khả năng sẽ được đá hộ công thay vì phải đảm đương vị trí của Bùi Tiến Dụng để lại. Ảnh: Quang Thịnh.
Quang Hải nhiều khả năng sẽ được đá hộ công thay vì phải đảm đương vị trí của Bùi Tiến Dụng để lại. Ảnh: Quang Thịnh.

"Như các bạn cũng thấy có đến năm cầu thủ đá vị trí của Tiến Dụng trong trận đấu này. So sánh cầu thủ này với một người khác ở cùng vị trí là rất khó. Thời gian không còn nhiều, tôi phải định hình bộ khung sớm", ông Tuấn nhấn mạnh.

Một điểm tích cực theo ông Tuấn là nếu Tiến Dụng không thi đấu thì đó sẽ là cơ hội cho một cầu thủ khác được thể hiện mình. Những dẫu sao, nó để lại cho ông một bài toán nan giải ngay thời điểm quan trọng nhất.

Không những chưa tìm được người thay thế cho cậu học trò gắn bó xuyên suốt trong các giải đấu hai năm qua, HLV Hoàng Anh Tuấn còn đương đầu với một khả năng khác là chiến thuật.

HLV Hoàng Anh Tuấn tưởng chừng mọi thứ sẽ hoàn hảo sau chuyến đi Đức tập huấn nhưng rồi bây giờ phải đau đầu vì chấn thương của học trò để lại. Ảnh: Quang Thịnh.
HLV Hoàng Anh Tuấn tưởng chừng mọi thứ sẽ hoàn hảo sau chuyến đi Đức tập huấn nhưng rồi bây giờ phải đau đầu vì chấn thương của học trò để lại. Ảnh: Quang Thịnh.

Khi đương đầu với U20 Argentina, hàng tiền vệ của đội bóng áo đỏ có rất ít những đường triển khai bóng dài từ phòng ngự sang tấn công. Nhiều người cho rằng chính xác đó là khả năng của cầu thủ bị thương ở vai Tiến Dụng.

Dẫu vậy, ông Tuấn chưa đề cập đến chuyện này: "Chúng ta không có những con người tốt nhất ở đây, như một vị trí mà xoay tua đến 5 người. Đó là khó khăn trước mắt chứ chưa nói gì đến chiến thuật".

Hôm nay 11/5, U20 Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc lúc 23h45 phút với 23 cầu thủ, trong đó Thanh Hậu và Tiến Anh ở dạng dự phòng. Thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ đóng quân một tuần tại thành phố Mokpo và đá trận giao hữu với U20 Vanuatu vào ngày 14/5.

Video: Tung đội hình mạnh nhất, U20 Việt Nam vẫn thua dễ Argentina

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.