HLV của Quốc Khánh, Dương Thuý Vi chia sẻ lý do mất HCV với Webthethao.vn

thứ ba 21-8-2018 14:14:09 +07:00 0 bình luận
HLV Nguyễn Văn Chương đã có những chia sẻ với Webthethao.vn ngay sau khi hai học trò Quốc Khánh và Dương Thuý Vi lần lượt đem về HCB nội dung Nam quyền – Nam côn và HCĐ nội dung Kiếm thuật – Thương thuật.

HLV Nguyễn Văn Chương đã có những chia sẻ với Webthethao.vn ngay sau khi hai học trò Quốc Khánh và Dương Thuý Vi lần lượt đem về HCB nội dung Nam quyền – Nam côn và HCĐ nội dung Kiếm thuật – Thương thuật.

HLV Nguyễn Văn Chương nói về trường hợp rớt thành tích so với ASIAD cách đây 4 năm của Thuý Vi: "Thật lòng mà nói, trình độ của chúng ta luôn kém Trung Quốc một chút. Nội dung của Thuý Vi tại ASIAD 4 năm trước giành được HCV cũng một phần nhờ việc đội Trung Quốc không tham dự nên chúng ta có cơ hội".

HLV của Quốc Khánh, Dương Thuý Vi chia sẻ lý do mất HCV với Webthethao.vn - Ảnh 1.

Dương Thuý Vi đã không thể giữ được tấm HCV tại nội dung Kiếm thuật - Thưong thuật ở ASIAD. Ảnh: Trung Thu.

"Tôi tiếc một chút vì thể lực của Vi không được đảm bảo. Đó là nhược điểm của VĐV nhà mình, cũng một phần do thể chất nữa. Vi hơi gầy, ưu điểm là nhẹ nên dễ bay nhảy nhưng thể lực có thể lại không đảm bảo".

Về phần mình, Thuý Vi cũng thừa nhận thể lực là một phần nguyên nhân ảnh hưởng đến bài thi dù cô cho rằng mình cũng đã làm rất tốt. Thuý Vi nói rằng ở tuổi 25 thể lực của cô đã không bằng cách đây 4 năm khi tham dự ASIAD Incheon và giành HCV.

HLV Nguyễn Văn Chương cũng cho biết thêm rằng, sân chơi ASIAD giờ rất khắc nghiệt khi các nước cũng chịu khó đầu tư vào Wushu. Trung Quốc dĩ nhiên vẫn là lá cờ đầu.

"Thực ra, chúng tôi cảm thấy được sân chơi ASIAD đang ngày càng khó khăn. Các đối thủ rất mạnh. Họ ngày càng mạnh lên và không thua kém mình nhiều như trước, thậm chí có VĐV còn có điều kiện tập luyện rất tốt", HLV Nguyễn Văn Chương chia sẻ.

Theo ông, đạt được thành tích 1 HCB, 1 HCĐ như hiện tại là đã rất tốt. Dù không giành được HCV như cách đây 4 năm nhưng thành tích hiện tại của Wushu Việt Nam tại ASIAD 2018 cũng không quá tệ.

HLV của Quốc Khánh, Dương Thuý Vi chia sẻ lý do mất HCV với Webthethao.vn - Ảnh 3.

Phạm Quốc Khánh đạt thành tích ngoài mong đợi khi giành HCB nội dung Nam quyền - Nam côn. Ảnh: Trung Thu.

Trong khi đó, Phạm Quốc Khánh chính là VĐV duy nhất của Wushu Việt Nam giành HCB tại ASIAD lần này. Anh chỉ xếp sau VĐV của Macau (Trung Quốc) với ít hơn 0.01 điểm.

HLV Nguyễn Văn Chương lý giải: "Khánh phát huy rất tốt nội dung nàm quyền nhưng nam côn thì không được tốt bằng. Nếu nam côn mà tốt có khi còn có thể giành HCV".

"VĐV của Trung Quốc mạnh nhất nhưng lại mắc lỗi, vì vậy, Khánh có cơ hội vượt lên vị trí thứ hai. Trong thi đấu luôn luôn có sự bất ngờ, phải thi đấu xong mới biết chắc kết quả. Độ khó thực hiện cũng ảnh hưởng đến kết quả. Wushu là vậy, không thể chắc chắn điều gì 100%".

Với kết quả này, Wushu là bộ môn thứ hai đem về HCB cho Đoàn thể thao Việt Nam. Tính đến hết buổi sáng ngày thi đấu thứ 3 ASIAD 2018, Đoàn thể thao Việt Nam vẫn chưa giành được tấm HCV nào.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.